Giỏ hàng
Tại sao bạn nên ngưng dùng tăm ngay từ hôm nay ?

Kiến thứcNgày: 26-03-2018 bởi: SDDS

Tại sao bạn nên ngưng dùng tăm ngay từ hôm nay ?


Thức ăn bị kẹt giữa các kẽ răng có thể làm bạn thấy khó chịu. Thường thì chúng ta sẽ nghĩ ngay tới việc lấy tăm nhưng bất kỳ nha sĩ nào cũng sẽ cho bạn biết tăm không phải là câu trả lời tốt. Khi nói đến chăm sóc răng miệng chúng ta có những lựa chọn an toàn và hiệu quả hơn nhiều.
Các hóa thạch cho thấy tăm đã được dùng từ rất lâu, khoảng 7500 năm trước. Cành cây, cỏ, tre… là một trong những dụng cụ sớm nhất được sử dụng để làm sạch răng và vẫn được duy trì cho tới bây giờ.


Tại sao thức ăn lại mắc ở kẽ răng ?
Một số loại thực phẩm hay điển hình là thịt với các thớ dai có thể dễ dàng mắc những thớ nhỏ vào kẽ răng khi bạn ăn, đó là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn thường xuyên bị mắc thức ăn vào kẽ răng thì có lẽ có thêm lý do khác. Ví dụ men răng bị mòn làm kẽ răng rộng hơn khiến thực phẩm bị mắc hoặc sụt nướu, tiêu xương quanh chân răng khiến kẽ răng rộng. Với những trường hợp này bạn cần gặp nha sĩ
Tại sao không nên dùng tăm ?


Theo Học viện Nha khoa tổng quát, bạn cũng có thể dùng tăm nếu không có các lựa chọn khác và nếu dùng bạn nên rất cẩn thận. Nhưng nha sĩ không khuyên bệnh nhân không sử dụng thường xuyên. Vấn đề là gì ? Một cât tăm bằng tre hay gỗ nhỏ có thể dễ dàng làm tổn thương nướu. Hãy thử đam que tăm vào tay, chắc chắn bạn sẽ đau đấy và nướu cũng vậy. Một khi các mô nướu bị xuyên thủng, vi khuẩn có thể xâm nhập và đôi khi một mảnh tăm hay gỗ nhỏ có thể mắc lại trong nướu và gây nhiễm trùng. Nếu bạn đã hoặc đã từng là một người sử dụng tăm răng thường xuyên, nha sĩ của bạn có thể nhận thấy một số tổn hại đến lợi của bạn trong những kì kiểm tra răng miệng.
Trong khi những cây tăm nhỏ này không tốt cho sức khoẻ răng miệng của bạn, chúng đều có các dụng cụ khác dễ dàng làm sạch kẽ răng dễ dàng hơn nhiều...

Vẫn dùng tăm nhưng là tăm chỉ - Piksters SupaGrip



Tăm chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa chỉ nha khoa và tăm – nhưng là tăm nha khoa chuyên dụng. SupaGrip có 1 đầu là chỉ nha khoa mềm mảnh và chắc chắn, đầu còn lại là tăm nha khoa với tay cầm 3D vô cùng tiện lợi. Phần đầu chỉ nha khoa được kẹp trong một vòng cung nhỏ giúp bạn dễ dàng dùng chỉ nha khoa mà không cần dùng tới tay của mình làm hạn chế tầm nhìn cũng như giúp việc làm sạch nhẹ nhàng hơn. Bạn có thể sử dụng ở bất kì đâu thay vì chỉ trong phòng tắm nhà mình.
Tăm chỉ rõ ràng là lựa chọn tuyệt vời để bạn làm sạch kẽ răng một cách khoa học, mới mẻ những cũng vô cùng truyền thống nếu bạn vẫn muốn dùng tăm nhưng lại muốn bảo vệ nướu của mình.