Giỏ hàng
Những thói quen khiến bạn chưa già mà răng đã rụng

Kiến thứcNgày: 26-03-2018 bởi: SDDS

Những thói quen khiến bạn chưa già mà răng đã rụng


Đánh răng là nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Tuy nhiên điều gì cũng có hai mặt và đánh răng sai cách sẽ thúc đẩy "quá trình" rụng răng của bạn nhanh hơn. Nếu bạn đang có 6 thói quen dưới đây, bỏ ngay nhé


1. Đánh răng sau khi ăn: Nhiều người nghĩ sau khi ăn đánh răng luôn sẽ loại bỏ được thức ăn dư thừa, bảo vệ răng. Tuy nhiên, thời gian này độ pH đang rất thấp, và nếu đánh tăng có thể mài mòn men răng của bạn. Nếu muốn đánh răng, tối thiểu 30p bạn nhé.
2. Đánh răng như đi đánh trận: Nha sĩ David Genet khuyên bạn nên đánh răng nhẹ nhàng, xoay tròn như khi bạn làm sạch những đồ nội thất đắt tiền. Đánh răng quá mạnh sẽ làm hỏng răng, xói mòn nướu. Nếu lông bàn chải của bạn đang cong lên sau vài lần sử dụng mạnh thì nên thay ngay bàn chải đánh răng và cách đánh răng luôn nhé.
3. Lần nào đánh răng cũng bắt đầu từ răng cửa: Thường chúng ta luôn hé miệng và bắt đầu như vậy. Nhưng thực ra khi chải tới những răng cuối cùng, bạn sẽ thấy chút buồn và chải loa qua khi chúng còn chưa sạch. Vậy nên mỗi lần đánh răng hãy chọn cho mình 1 suất phát điểm khác.
4. Đánh răng bằng nước lạnh: Nhiều người nghĩ đánh răng và rửa mặt sẽ tỉnh táo hơn. Nhưng nước lạnh làm các chất bảo vệ răng không phát huy tác dụng và tổn thương men răng cũng như sức khỏe nướu và mô mềm. Nhiệt độ hiệu quả nhất là 37 độ C.
5. Đánh răng chưa tới 2p: Các hoạt chất trong kem đánh răng cần thời gian để thẩm thấu và làm sạch răng. Thời gian hiệu quả là 2 tới 3p, bật 1 bài nhạc yêu thích rồi đánh răng, đó là thói quen tôi duy trì thời gian đánh răng của mìnhlà cách tôi hay làm.
6. Quên làm sạch mặt bên trong răng: Nhiều người thường chải mặt trước của răng nhiều hơn so với những phần còn lại, trong khi tất cả răng của bạn cần được quan tâm đúng mức. Hãy chú ý đến răng hàm và mặt bên trong của răng.

Bạn sẽ có một hàm răng sáng đều nếu chăm sóc răng đúng cách..