Giỏ hàng
5 thói quen hàng ngày bạn phải bỏ ngay nếu muốn giữ răng chắc khỏe

Kiến thứcNgày: 02-02-2018 bởi: Nguyễn Huynh

5 thói quen hàng ngày bạn phải bỏ ngay nếu muốn giữ răng chắc khỏe

Hầu hết chúng ta đã thuộc lòng bài học "đánh răng ít nhất một hoặc hai lần một ngày". Trên thực tế, chỉ đánh răng vào buổi sáng và vào buổi tối là không đủ cho răng khỏe đẹp và có nụ cười hoàn hảo. Liệu đó có đủ và đúng ?

Bright Side đã tìm ra 8 sai lầm chính mà chúng ta thực hiện khi chăm sóc răng. Đừng nghĩ rằng răng lợi không quan trọng vì một khi chúng bị tổn thương thì có thể khiến bạn đau đớn, khó chịu đến mức hết sức chịu đựng đấy. Hãy xem và loại bỏ ngay những sai lầm chăm sóc răng miệng như dưới đây nếu bạn mắc phải nhé.

1) Chải răng mạnh thì răng sẽ sạch ?

Khi chúng ta ấn thật mạnh bàn chải mỗi khi đánh răng, lông bàn chải sẽ bị uốn cong và điều này khiến cho việc loại bỏ mảng bám, vi khuẩn trên răng không hiệu quả. Không những thế, việc làm này còn có thể dẫn đến tổn thương nướu răng, nhất là khi bạn dùng loại bàn chải có lông quá cứng. Đây là sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn cần loại bỏ ngay hôm nay.

Lý tưởng nhất cho bạn mỗi lần chải răng là nhẹ nhàng đưa bàn chải thành vòng tròn trên răng trong khoảng 2-3 phút.

2) Không chú ý tới những thứ chúng ta ăn hàng ngày

Ai cũng biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng. Tuy nhiên, để giữ cho răng khỏe mạnh, chúng ta cần phải ăn thức ăn chứa canxi, photpho và flo.

Một số thực phẩm có chứa canxi bao gồm: Sản phẩm từ sữa; Vỏ trái cây và rau; Cá; Đậu...

Một số thực phẩm chứa phốt pho bao gồm: Cá; Ngũ cốc; Quả hạch; Đậu lăng...

Fluorine cũng là chất cần thiết cho răng chắc khỏe và thực phẩm này có trong sữa, muối... Tuy nhiên, không để bổ sung fluorine mà chúng ta ăn nhiều muối nhé.

3) Không sử dụng các sản phẩm làm sạch răng ngoài bàn chải

Cho dù bàn chải đánh răng của bạn có cứng hay không thì cũng không thể loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn trên răng, đặc biệt là giữa các kẽ răng. Đó là lý do tại sao chúng ta nên dùng chỉ nha khoa - sản phẩm có thể làm sạch những khoảng trống giữa răng của bạn. 


Nếu khoảng cách giữa các kẽ răng khá rộng thì có thể dùng bàn chải kẽ răng. Bạn cũng nên dùng nước súc miệng để giảm bớt vi khuẩn trong miệng.

4) Không chăm sóc nướu

Nếu nướu của bạn yếu và không được cung cấp đủ máu thì có thể dẫn đến viêm nha chu. Với bệnh này, nướu răng của bạn dễ bị chảy máu, viêm, mềm và hở cổ răng. Nặng hơn, bạn có thể bị mất răng (rụng răng).
Để phần lợi khỏe hơn, bạn nên massage chúng bằng bàn chải đánh răng hoặc ngón tay theo vòng tròn. Khi ăn uống, cần chú ý ăn thức ăn đặc và nhai kĩ. Nếu nướu răng có xu hướng chảy máu, hãy đi khám bác sĩ nha khoa để được kê toa thuốc đặc hiệu.

5) Không lấy cao răng thường xuyên

Cao răng là thứ được hình thành từ nước bọt và thức ăn tích tụ trong mảng bám xung quanh răng. Nó có màu vàng nâu, cứng và khó loại bỏ bằng bằng bàn chải đánh răng. Vôi răng và cao răng tích tụ lâu ngày có thể gây ra bệnh nha chu, bao gồm viêm xương xung quanh răng. Cao răng chỉ có thể được loại bỏ khi bạn đến gặp bác sĩ nha khoa và họ dùng các dụng cụ đặc biệt.

Tốt nhất, bạn nên đi khám răng mỗi năm 1 lần, dự vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chăm sóc răng như thế nào.